Cách tắt dấu chấm đỏ trên màn hình Apple Watch

Dấu chấm đỏ trên màn hình Apple Watch thể hiện rằng đồng hồ của bạn đang có thông báo mới. Nếu không thích hoặc thấy không cần thiết, bạn có thể tắt nó đi.

Dấu chấm đỏ trên màn hình Apple Watch có ý nghĩa gì?

Dấu chấm đỏ cho biết đồng hồ của bạn vừa nhận được thông báo mới, như là tin nhắn từ danh bạ hoặc từ ứng dụng. Nó được thiết kế nhằm thu hút sự chú ý của người dùng chỉ qua cái liếc mắt đầu tiên, tuy nhiên nếu bạn thấy không vừa mắt thì có thể tắt nó đi.

Cách kiểm tra thông báo trên Apple Watch

Để xem thông báo mới trên Apple Watch, bạn chỉ cần mở khóa màn hình rồi vuốt xuống từ cạnh trên là xong. Sau đó, bạn có thể nhấn vào từng thông báo để xem. Nếu có nhiều thông báo thì bạn vặn nút Digital Crown để xem lần lượt.
Để xóa một thông báo, vuốt nó quá bên trái và nhấn vào nút X.


Hoặc, bạn cũng có thể kéo xuống cuối cùng của từng tin nhắn và nhấn vào nút Dismiss. Hãy lưu ý là khi tắt bằng cách này thì thông báo đó cũng sẽ bị tắt trên iPhone.


Bạn cũng có thể xóa nhiều thông báo cùng lúc bằng cách vuốt xuống cuối cùng và nhấn vào Clear rồi chọn Clear All.


Khi bạn đã xem hoặc tắt (Dismiss) toàn bộ thông báo, dấu chấm đỏ sẽ biến mất cho đến khi đồng hồ của bạn nhận được tin nhắn mới.

Cách tắt dấu chấm đỏ trên Apple Watch.

Với thiết lập này, đồng hồ của bạn vẫn sẽ nhận các thông báo mới như bình thường nhưng sẽ không hiện thành dấu chấm đỏ trên màn hình nữa. Bạn có thể thực hiện bằng một trong hai cách dưới đây.

Trên Apple Watch

Bước 1: Nhấn vào nút Digital Crown rồi nhấn vào biểu tượng bánh răng để mở menu Settings

Bước 2: Nhấn vào mục Notifications.

Bước 3: Tại mục Notifications Indicator, nhấn tắt nút gạt sang màu xám.

Trên iPhone

Bước 1: Mở ứng dụng Watch trên iPhone

Bước 2: Nhấn vào mục Notifications

Bước 3: Tại mục Notifications Indicator, nhấn tắt nút gạt sang màu xám.


Nếu bạn muốn bật lại tính năng dấu chấm đỏ thì chỉ cần lặp lại các bước trên và nhấn để bật nút gạt sang màu xanh là được.
Nguồn : Fptshop