Điện thoại có 2Gb RAM sẽ sớm được lên đời Android 11 phiên bản Go Edition

Sau khi công bố phiên bản Android 11 ổn định thì mới đây, Google đã giới thiệu cho chúng ta phiên bản Android 11 Go Edition dành cho các thiết bị có bộ nhớ RAM từ 2 GB trở xuống.

Phiên bản Android 11 Go Edition sẽ dành cho các thiết bị cấp thấp, mang lại những cải tiến về hiệu suất cùng các tính năng bảo mật mới.


Google cho hay, Android 11 Go Edition sẽ tăng thời gian khởi chạy ứng dụng lên 20% so với Android 10 Go Edition. Các thiết bị chạy Android Go cũng sẽ nhận được các tính năng bảo mật và quyền riêng tư tương tự như trên các thiết bị chạy Android 11, chẳng hạn như quyền truy cập một lần và khả năng tự động đặt lại quyền cho các ứng dụng đã được cấp quyền trước đó, nhưng không được sử dụng trong một thời gian.

Chưa hết, hệ điều hành Android 11 Go Edition cũng hỗ trợ điều hướng bằng cử chỉ trên những smartphone giá rẻ có màn hình lớn. Ví dụ như chiếc Redmi 9A có màn hình 6.53 inch.


Với phiên bản Android 11 Go Edition, Google đã nâng mức hỗ trợ cho các thiết bị có RAM lên đến 2 GB so với giới hạn 1.5 GB trước đây. Việc tăng bộ nhớ RAM được cho là sẽ cung cấp thêm dung lượng lưu trữ hệ điều hành lên đến 900 MB và thêm tối đa 270 MB bộ nhớ RAM trống, điều này sẽ giúp bạn có thể chạy nhiều ứng dụng và trò chơi hơn cùng một lúc.

Phiên bản Android 11 Go Edition sẽ chính thức được tung ra từ tháng 10 tới đây. Mặc dù chỉ có một số nhà sản xuất cập nhật thiết bị của họ lên phiên bản mới, nhưng với quy tắc mới (cho phép cài đặt hệ điều hành lên các thiết bị có bộ nhớ từ RAM 2 GB trở xuống), chúng ta có thể mong chờ những smartphone mới chạy Android 11 Go Edition sớm được tung ra thị trường.