Tin đồn: Apple đang tiến hành nghiên cứu và sẽ ra mắt iPhone màn hình gập vào năm 2022



Như TECHRUM đưa tin hôm 14/10, Apple đã chính thức ra mắt bộ tứ iPhone 12 series 5G mới gồm iPhone 12 mini | 12 | 12 Pro | 12 Pro Max 5G. Các tin đồn mới nhất cho hay iPhone thế hệ mới năm 2021 sẽ không có gì mới và điều thú vị chỉ có thể xảy ra vào năm 2022.

Theo đó, tờ báo công nghệ The Verifier (tiếng Hebrew*) cho biết từ các nguồn tin đáng tin cậy cho hay Apple đang tiến hành thử nghiệm thiết bị màn hình gập và sẽ chỉ ra mắt vào năm 2022.

Thiết bị mới này sẽ có kết nối di động và màn hình lớn hơn, ngoài ra thì Apple cũng đang dự định ra mắt thiết bị lai giữa iPhone và iPad mini, như vậy khả năng iPad mini có thể ngừng phát triển vào cùng năm đó.


iPhone màn hình gập dự kiến sẽ có phiên bản tiêu chuẩn RAM 8GB + ROM 256GB nhưng không rõ có phiên bản nào cao hơn hay không. Ngoài ra, mức giá bán lẻ đề nghị dự kiến là $1499 (gần 35 triệu VNĐ).

Nếu như kế hoạch này được thực hiện thì sản phẩm này sẽ không ra mắt trước tháng 11/2022 và trước đó, Apple đã nộp bằng sáng chế về thiết bị màn hình gập vào tháng 2/2019 và màn hình gập có khả năng ''tự lành lặn'' mà TECHRUM đưa tin hôm 3/10 vừa qua, cũng như sự quan tâm của Apple với màn hình gập của Samsung.

Khi làng công nghệ di động bắt đầu cuộc đua với thiết bị màn hình gập với sự dẫn đầu là Samsung, Apple vẫn rất ''bình thản'' và không vội vàng tham gia sớm vào cuộc đua này. Lí do được nhận định rằng là Apple vẫn theo quy trình cũ là ''chậm nhưng chắc'', tức hoàn thiện công nghệ tốt nhất rồi mang tới cho người dùng.


Galaxy Fold của Samsung ra mắt hồi tháng 2/2019 nhưng gặp sự cố về màn hình khi tới tay các đơn vị báo chí, truyền thông,.... và hãng phải lấy lại để nghiên cứu và khắc phục mãi cho tới tháng 9 cùng năm mới mở bán chính thức.

Ngoài ra, một số công ty khác bán thiết bị màn hình gập cũng đang phải đối phải đối mặt với doanh số bán hàng thấp vì mức giá bán quá cao nhưng vẫn buộc phải bán hàng để không bị lỗ.

Như đã nói ở trên, Apple rất cẩn thận trong từng chi tiết với từng sản phẩm của mình và dù vẫn có trường hợp ngoại lệ, đây là điều mà nhiều người rất hài lòng và trường hợp mới nhất có thể nói đến là iOS 14.


Như chúng ta cũng đã biết thì các kế hoạch của Apple luôn liên tục thay đổi và do đó thời gian ra mắt dự kiến cũng sẽ thay đổi theo.

Tuy nhiên, gần như có thể chắc chắn rằng có một thiết bị gập đang được Apple phát triển và thời gian ra mắt được định sẵn là năm 2022.
Nguồn : Techrum