Cách khắc phục lỗi không gửi được tin nhắn cho Xiaomi và Samsung

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến lỗi không gửi được tin nhắn SMS cho máy cho Xiaomi và Samsung như: sóng kém, xung đột hệ thống, chưa kích hoạt dịch vụ… Điều này làm ảnh hưởng đến việc liên hệ, trao đổi thông tin trong cuộc sống cũng như công việc hàng ngày của bạn.

Kiểm tra tình trạng sóng

Bên cạnh tiền tài khoản thì có một thứ quan trọng khác mà khi gửi tin nhắn SMS điện thoại cần phải có sóng. Nếu sóng quá yếu, tin nhắn của bạn sẽ bị treo và không thể gửi đi được. Bạn có thể di chuyển đến một nơi thông thoáng để cải thiện tình trạng sóng yếu.

Kiểm tra tình trạng sóng

Ngoài ra hãy thử chuyển đổi từ mạng 4G sang 3G hoặc 2G và ngược lại. Ở một số khu vực sóng của mạng 4G lại có tín hiệu yếu hơn 3G và 2G. Thao tác này cũng sẽ khắc phục được hiện tượng lỗi mạng khiến tin nhắn không gửi được kể cả khi cường độ sóng đầy đủ.

Dưới đây là hướng dẫn chuyển đổi mạng trên một số dòng smartphone phổ biến:

  • Xiaomi: Truy cập Cài đặt > Thẻ sim & mạng di động > chọn sim hiện tại > Loại mạng ưu tiên > chọn 2G, 3G hoặc 4G (LTE).
  • Samsung: Truy cập Cài đặt > Kết nối > Các mạng di động > Chế độ mạng > chọn 2G, 3G hoặc 4G (LTE).

Tháo lắp sim và khởi động lại điện thoại

Việc sử dụng điện thoại trong thời gian dài mà không khởi động lại cũng dễ phát sinh các lỗi vặt, trong đó có thể có cả lỗi gửi tin nhắn SMS.

Tháo lắp sim và khởi động lại điện thoại

Nhân tiện trước khi khởi động lại điện thoại, bạn hãy tháo rồi lắp lại thẻ SIM luôn nhé.

Kiểm tra quyền cho ứng dụng Tin Nhắn

Đôi khi lỗi gửi tin nhắn SMS không thành công cũng bắt nguồn từ ứng dụng Tin Nhắn do một bản cập nhật nào đó gây ra. Để giải quyết vấn đề trước hết bạn cần kiểm tra và cấp hết các quyền cơ bản cho ứng dụng tin nhắn. 
Cách thực hiện như sau:
  • Xiaomi: Truy cập Cài đặt > Ứng dụng > Quản lý ứng dụng > Tin Nhắn > Quyền ứng dụng > Cho phép tất cả quyền, ngoại trừ Vị trí.
  • Samsung: Truy cập Cài đặt > Ứng dụng > Tin nhắn > Quyền > Cho phép tất cả quyền, ngoại trừ Vị trí.
Kiểm tra quyền cho ứng dụng Tin Nhắn

Đặt lại tùy chọn ứng dụng để khắc phục lỗi không gửi được tin nhắn

Nếu bạn đã thực hiện hết cả 4 giải pháp trên nhưng vẫn chưa khắc phục được lỗi gửi tin nhắn SMS thì hãy sử dụng tính năng Đặt lại tùy chọn ứng dụng.

Đặt lại tùy chọn ứng dụng

Tính năng này sẽ giúp toàn bộ ứng dụng trong thiết bị được khôi phục lại thiết lập mặc định và sẽ không ảnh hưởng đến dữ liệu bên trong (các tin nhắn trong hộp thư đến sẽ không bị mất).
  • Xiaomi: Truy cập Cài đặt > Ứng dụng > Quản lý ứng dụng > tại danh sách ứng dụng, bấm vào biểu tượng 3 chấm ở góc > Đặt lại tùy chọn ứng dụng > xác nhận.
  • Samsung: Truy cập Cài đặt > Ứng dụng > tại danh sách ứng dụng, bấm vào biểu tượng 3 chấm ở góc > Khôi phục cài đặt ứng dụng > xác nhận.
Trên đây là cách khắc phục lỗi không gửi được tin nhắn cho Xiaomi và Samsung đã được nhiều người dùng thử nghiệm. Chúc bạn thành công và đừng quên chia sẻ bài viết này tới bạn bè, người thân nhé!
Nguồn: Trangcongnghe