Các điều cực đơn giản giúp kết nối 4G nhanh và ổn định

Đa số trong nhiều trường hợp chúng ta sẽ tận dụng các mạng wi-fi có sẵn để kết nối internet. Nhưng đôi khi bạn phải làm việc bên ngoài hoặc khi không có kết nối wi-fi thì việc kết nối 4G là lựa chọn sáng suốt nhất. Tuy nhiên không phải lúc nào kết nối 4G cũng đủ mạnh để bạn có thể lướt web, làm việc. Vậy hãy tham khảo nhanh những điều sau để tối ưu tốc độ 4G của bạn nhé!

1. Thay đổi vị trí

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ mạng của điện thoại. Bao gồm cả vị trí, thời tiết, hoặc ngay cả năng lượng mặt trời,…

Nếu như bạn đang ở một nơi hẻo lánh và được bao phủ bởi đồi núi thì chúng có thể ảnh hưởng đến tín hiệu sóng của bạn. Hoặc ngay cả bạn đang ở giữa một khu đô thị đông đúc, các tòa nhà lớn xung quanh cũng thế.


Cách khắc phục là thay đổi vị trí bạn đang đứng, có thể hơi bất tiện nhưng sẽ cải thiện được phần nào. Ngoài ra, bạn cũng có thể gọi lên trung tâm nhà mạng để yêu cầu sự trợ giúp.

2. Tắt kết nối 4G và khởi động lại

Đây là cách cũ nhưng chưa bao giờ hết hiệu quả. Bạn chỉ cần chuyển điện thoại của mình về chế độ máy bay và sau đó bật lại chế độ Dữ liệu mạng là được.

3. Tháo ốp lưng

Đây là “thủ phạm vô hình” chặn sóng điện thoại nhưng chúng ta ít khi nhận ra. Nếu vừa đổi ốp lưng mới và cảm thấy kết nối 4G không ổn, bạn hãy thử tháo ốp xem tình trạng kết nối có được cải thiện hay không nhé!


Nếu đúng là do ốp lưng, bạn nên đổi ốp mới nếu muốn kết nối luôn ổn định.

4. Đổi nhà mạng cung cấp dịch vụ 4G

Lý do này khá hạn hữu, nhưng có thể nhà mạng bạn đang dùng lại có độ phủ sóng yếu ở nơi bạn sống/ làm việc. Lúc này bạn có thể cân nhắc đổi mạng để có được chất lượng dịch vụ 4G tốt hơn nhé!

5. Khởi động lại thiết bị.

Nghe có vẻ hơi vô lý nhưng đôi khi cách này lại vô cùng hiệu quả. Bạn chỉ cần khởi động lại chiếc điện thoại của mình là có thể khắc phục được ngay.

Đối với với iPhone, từ iPhone X và những dòng mới hơn hoặc iPhone 8, iPhone 8 Plus, bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Nhấn và thả nhanh nút tăng âm lượng.

Bước 2: Nhấn và thả nhanh nút giảm âm lượng.

Bước 3: Nhấn và giữ nút nguồn

Khi logo Apple xuất hiện, hãy thả nút.

Đối với iPhone 7 trở về trước, bạn giữ nút nguồn và nút giảm âm lượng cho đến khi logo Apple xuất hiện.

6. Thiết lập lại cài đặt mạng

Việc reset đặt lại mạng sẽ giúp bạn khắc phục được tình trạng tốc độ chậm trên điện thoại.

Tuy nhiên, nó sẽ xóa hết các điểm kết nối Wifi, Bluetooth. Nhưng đừng lo, vì điều này sẽ giúp bạn loại bỏ những điểm đã từng kết nối không cần thiết. Và bạn chỉ cần kết nối lại những điểm bạn thường xuyên dùng đến. Để thiết lập lại cài đặt mạng, bạn truy cập vào Settings (Cài đặt) > General (Cài đặt chung) > Reset (Đặt lại) > Reset Network Settings (Đặt lại cài đặt mạng).


Trên đây là hướng dẫn các mẹo cực đơn giản giúp kết nối 4G nhanh và ổn định. Chúc các bạn thành công và đừng quên chia sẻ bài viết này đến bạn bè, người thân nhé!
Nguồn : Cellphones