Dùng thử Resources: Task Manager mới dành cho gaming trên Windows 10



Lúc trước đã có thông tin Microsoft đang làm việc để mang tới một trình Task Manger mới với giao diện hiện đại hơn trên Windows 10. Task Manager mới này sẽ hiện diện như là một widget trong Xbox Game Bar để hỗ trợ người dùng chơi game tốt hơn.

Sáng nay mình lên Microsoft Store check update thì thấy app Xbox Game Bar có cập nhật mới với số hiệu 5.420.10202.0, mở lên thì thấy Task Manager mới đã xuất hiện với tên gọi là Resources.


Để kích hoạt thì khi đang chơi game, ta nhấn Windows + G để mở Xbox Game Bar, nhấn nút Widget Menu ở đầu sẽ thấy có tuỳ chọn Resources mới.


Nhấn vào thì Task Manager mới sẽ xuất hiện, với giao diện đơn giản, rất phẳng và hiện đại.


Các thành phần giao diện của Resources cũng rất đơn giản, với cột đầu tiên là tên các ứng dụng đang chạy ngầm, 4 cột tiếp theo là thông tin tài nguyên CPU, GPU, RAM và DISK mà ứng dụng đang chiếm giữ, nút x cuối cùng để tắt ứng dụng đang chạy.

Lợi ích rõ ràng của Resources đó là khi đang chơi game, nếu thấy game bị chậm hoặc lag do thiếu tài nguyên hệ thống thì thay vì phải minimize game rồi mở Task Manager truyền thống ra để tắt bớt ứng dụng thì ta có thể dùng Resources để tắt ứng dụng ngay trong game, rất tiện.

Ngoài ra ta có thể nhấn nút Pin để ghim cửa sổ Resources này nổi trên game để có thể theo dõi trực tiếp việc sử dụng tài nguyên hệ thống. Bên cạnh đó ta có thể vào Settings của Resources để chỉnh độ trong suốt của cửa sổ khi nổi trên game, chọn màu giao diện, tuỳ chỉnh thông số tài nguyên hệ thống theo phần trăm hoặc theo giá trị…


Lưu ý là khi không chơi game ta vẫn có thể mở Resources ngoài màn hình desktop bình thường nhé, nhưng tối ưu nhất vẫn là dùng trong game thôi.


Trên tay Task Manager mới dành cho gaming của Windows 10, anh em thấy sao?
Nguồn : Tinhte