Hướng dẫn 'khôi phục' lại tiện ích liên hệ yêu thích trên iOS 14

1. Tạo liên hệ yêu thích cho trang tiện ích

Để tạo liên hệ yêu thích cho trang tiện ích bạn có thể sử dụng nhiều ứng dụng hỗ trợ khác nhau như: Magic Launcher, Launch Center Pro, Alook Widget, AI Launcher…. nhưng ở bài viết dưới đây mình sẽ sử dụng Launcher 5. Launcher 5 được phát triển với chức năng chính là tạo quick menu, giúp người dùng thực hiện một số thao tác nhanh như mở ứng dụng thiết lập trước đó, gọi điện, nhắn tin, tạo ghi chú, lịch biểu, tra bản đồ, tìm kiếm Google v.v…Gần đây nhà phát triển đã bổ sung thêm một công cụ mới, cho phép chúng ta tạo hoặc tùy chỉnh các biểu tượng ứng dụng với rất nhiều “vật liệu” khác nhau. Bao gồm tùy chỉnh hình dạng biểu tượng, kiểu biểu tượng, nhiều lựa chọn màu sắc, hàng ngàn “glyphs” mới giúp tạo sự độc đáo hoặc liên quan đến chức năng chính của phím tắt, tùy chỉnh kích thước và kiểu cho glyphs, tùy chỉnh huy hiệu biểu tượng…

Trước tiên, các bạn hãy tải về Launcher 5 theo link sau đây
.

Sau khi tải về thoát ra màn hình chính. Nhấn chọn vào biểu tượng ứng dụng. Hãy Skip (bỏ qua) các mục hướng dẫn để tiến hành sử dụng.


Tại giao diện chính của ứng dụng, chọn Free (tiện ích miễn phí) trong mục Classic Widget. Nhấn Add New “+” để tạo mới!


Trong mục tùy chỉnh phím tắt mới, bạn chọn Contact Launcher > Call Someone > Call.


Nhập vào số điện thoại và đặt tên liên hệ mong muốn rồi nhấn vào dấu tích ở góc trên bên phải giao diện để hoàn tất. Nếu bạn muốn thêm nhiều phím tắt, lặp lại các thao tác là được.


Mở trang tiện ích > Sửa > Tùy chỉnh > Chọn tiện ích của Launcher 5 và nhấn nút Xong để lưu thay đổi.


Bây giờ trên trang tiện ích sẽ hiển thị danh sách các liên hệ bạn đã thêm vào trước đó.

2. Tạo liên hệ yêu thích trên màn hình chính

Ở bài viết dưới đây, Sforum sẽ hướng dẫn bạn cách tạo liên hệ yêu thích trên màn hình chính bằng Shortcuts mà không cần phải tải thêm bất kỳ ứng dụng nào!

Lưu ý: Số lượng widget được tạo bằng Shortcuts không bị giới hạn tuy nhiên càng nhiều widget trên màn hình chính sẽ ảnh hưởng đến thời gian sử dụng pin.

Trước tiên, truy cập Shortcuts. Nhấn “+” để tạo thư mục mới. Chọn icon tùy thích để làm biểu tượng đại diện.


Vào thư mục mới tạo > Nhấn vào dấu + để tạo một phím tắt mới.


Chọn Thêm tác vụ > Tìm kiếm với từ khóa Điện thoại > Chọn hành động Gọi. Tại đây, bạn sẽ có 2 sự lựa chọn. 1 là các liên hệ thường xuyên được gợi ý và 2 là nhấn chọn vào nút Liên hệ để chọn người liên hệ bất kỳ trong danh bạ của mình. Sau đó đặt tên cho tiện ích là xong.


Sau khi thêm đủ các phím tắt cần thiết, bạn quay về màn hình chính, chuyển sang chế độ chỉnh sửa và tạo widget tiện ích từ ứng dụng Shortcuts. Tùy chọn kiểu widget mong muốn sau đó nhấn nút Thêm tiện ích vào màn hình và thoát khỏi chế độ chỉnh sửa.


Chạm và giữ trên widget mới tạo > Chọn mục Sửa tiện ích.


Chọn Thư mục Liên hệ yêu thích để hiển thị các phím tắt liên hệ đã tạo trước đó ra màn hình chính là hoàn tất.


Trên đây là hướng dẫn “khôi phục” lại tiện ích liên hệ yêu thích trên iOS 14. Chúc các bạn thành công và đừng quên chia sẻ bài viết thú vị này đến bạn bè, người thân nhé!
Nguồn : Cellphones