Thủ thuật khiến iPhone phát ra tiếng thét khi cắm sạc troll Halloween



Phím tắt trên iOS 14 có rất nhiều “tuyệt chiêu” hay ho mà chúng ta chưa khám phá hết. Dù thiết lập các lệnh trên Phím tắt khá phức tạp, nhưng hiệu quả nó đem đến lại vô cùng xứng đáng với công sức bạn cặm cụi mò mẫm để làm. Trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ với các bạn cách để làm cho chiếc iPhone phát ra tiếng khi cắm hoặc rút sạc. Halloween tới rủ bạn bè hợp mặt và troll bằng trò này cũng thú vị.

Bước 1: Thêm phím tắt

Để có thể kích hoạt “vụ troll" này, bạn sẽ cần tải xuống một Phím tắt được tạo bởi Howtogeek. Do đó, điện thoại sẽ cần cho phép tải một tệp lạ và bạn phải bật Phím tắt chưa được tin cậy trong máy lên.


Vào Cài đặt > chọn Phím tắt > gạt qua phải để bật Phím tắt chưa được tin cậy.


Tiếp theo, Truy cập VÀO ĐÂY thiết bị sẽ mở ra cửa sổ Thêm phím tắt. Cuộn xuống và nhấn vào Thêm phím tắt không được tin cậy, Play Scream sẽ được thêm vào danh sách phím tắt trong ứng dụng.

Bước 2. Thiết lập tự động hóa phím tắt Play Scream.



Ở menu dưới cùng, nhấn vào Tự động hoá. Nếu bạn đã có các tính năng tự động hóa trước đó, hãy nhấn vào dấu công (+) ở góc trên bên phải để tạo thêm. Còn nếu đây là lần đầu thiết lập tự động hoá, bạn chỉ cần nhấn vào Tạo mục tự động hoá cá nhân.


Trong mục Tự động hoá mới, cuộn xuống và nhấn Bộ sạc. Sẽ có hai tuỳ chọn quyết định khi nào tiếng hét sẽ kêu, bạn hoàn toàn có thể chọn cùng lúc cả hai: khi sạc được kết nối và khi sạc bị ngắt kết nối. Nhấn Tiếp. Ở mục tiếp theo, chúng ta sẽ xác định hành động nào sẽ diễn ra khi cắm hoặc rút sạc, nhấn vào Thêm tác vụ.


Ở thanh tìm kiếm, gõ Chạy phím tắt. Tác vụ này sẽ cho phép chúng ta kích hoạt bất kỳ phím tắt nào đã có trên iPhone của mình. Tại tác vụ Chạy, hãy chạm vào chữ Phím tắt hơi mờ sát bên cạnh. Trong danh sách phím tắt, hãy tìm và nhấn Play Scream.


Sau khi Nhấn Tiếp, ở cửa sổ mới hãy tắt công tắc tại Hỏi trước khi chạy. Vì nếu nó được bật, mỗi lần tự động hoá được kích hoạt sẽ có thông báo bật lên, làm ảnh hưởng hiệu ứng. Chạm Không hỏi ở cửa sổ xác nhận. Nhấn Xong.
Khi này, tiếng hét sẽ tự động kêu mỗi khi bạn cắm hoặc rút sạc điện thoại như bạn đã thiết lập.

Bước 3. Ẩn thông báo tự động hoá

Điều hạn chế khiến “vụ troll" này mất đi một chút thú vị đó là
Sau khi setup, mỗi khi kích hoạt tự động hóa, sẽ có một thông báo được bật lên. Để khiến cho trò troll thêm thú vị thì chúng ta nên Ẩn thông báo tự động hoá đi bằng một thủ thuật chơi cầu kỳ một chút:
Kích hoạt Thời gian sử dụng (nếu bạn chưa kích hoạt): vô Cài đặt > Thời gian sử dụng > Bật thời gian sử dụng > Tiếp tục > Đây là iPhone của tôi.
Sau đó chạy tự động hoá (bằng cách rút và cắm sạc thiết bị một vài lần) để tạo một số thông báo. Chờ vài phút, sau đó vào Cài đặt > Thời gian sử dụng > Xem tất cả hoạt động.
Cuộn xuống phần Thông báo và nhấn vào Phím tắt.
Tắt công tắc Cho phép thông báo sau đó thoát khỏi Cài đặt.
Ở lần tiếp theo bạn kích hoạt tự động hoá Play Scream, iPhone của bạn sẽ phát ra tiếng hét mà không có thông báo nào xuất hiện.
Nguồn : Tinhte