Thủ thuật nhắn tin bằng RCS trên máy tính



Anh em Android đã được nhắn tin miễn phí bằng RCS trên app Google Message chưa? Mình thì đã kích hoạt được cách đây vài ngày, cài xong rồi nhắn thử với một vài người thân thì thấy khá ngon, y chang như iMessage bên iOS vậy 😁

Trước đó, Tinh tế đã có bài viết "RCS là gì? Tại sao nó lại quan trọng với Android?", anh em quan tâm thì xem thêm link này https://tinhte.vn/thread/.3032932/


Cho anh em chưa biết thì Google Message cũng có một phiên bản nền web dành cho người dùng máy tính, và nếu đã có RCS thì chúng ta có thể nhắn tin trên máy tính y như app chat vậy. Chia sẻ với anh em cách thực hiện.

Đầu tiên điện thoại Android phải thoả mãn những điều kiện sau đây:
  • App nhắn tin mặc định trên máy là Google Message, đã cập nhật lên phiên bản mới nhất
  • Đã kích hoạt được RCS (để nhắn tin khỏi tốn tiền, nếu chưa kích hoạt được thì chỉ nhắn được bằng SMS)
  • Điện thoại phải kết nối mạng
  • Điện thoại phải còn đủ pin để dùng, nếu hết pin hay tắt nguồn thì không nhắn được nhé
Xong hết thì anh em truy cập vào trang messages.android.com, sẽ thấy hiện lên một mã QR code.


Anh em mở app Message trên điện thoại lên, nhấp vào menu ba chấm, chọn Messages for web. Xong nhấn nút QR code scanner rồi scan mã trên máy tính là xong.


Đây là giao diện Message nền web. Lúc này sẽ có pop up hỏi có muốn ghi nhớ máy tính này để không cần kết nối lại hay không? Nếu chọn Yes thì cứ mở trang web ra là nhắn tin được, không cần quét mã lại.


Anh em có thể nhắn và nhận tin nhắn SMS hay RCS qua đây hoàn toàn bình thường, rất thuận tiện khi đang ngồi máy tính nhắn tin luôn không cần mở điện thoại. Nếu nhắn tin RCS thì ta có thể gửi ảnh, ảnh GIF hay emoji hoàn toàn bình thường.


Nền web cũng có Dark mode luôn nha:D


Còn nếu anh em không muốn phải mở trình duyệt rồi gõ link thì có thể gói trang này thành một web app rồi ghim vô Taskbar để truy cập nhanh hơn. Làm theo từng bước như trong hình dưới, mình dùng trình duyệt Microsoft Edge.


Ghim Message web app trên Taskbar để khi nào ngồi máy tính thì bật lên nhắn tin luôn :D


Ngoài ra ta có thể vào lại mục Messages for web trên app điện thoại để quản lý và đăng xuất từ xa tất cả các máy tính đã đăng nhập vào.


Thủ thuật nhắn tin bằng RCS trên máy tính, chúc anh em vui vẻ :D
Nguồn : Tinhte