6 tính năng mà bạn chỉ có thể tìm thấy trên iPhone 12 series

Các mẫu iPhone 12 và iPhone 12 Pro năm nay có thể là một trong những thiết bị mới đột phá nhất của Apple trong nhiều năm qua vì chúng được bổ sung một loạt các cải tiến thú vị mà bạn không thể trải nghiệm được trên các mẫu iPhone cũ hơn.


Từ vài năm nay, Apple đã tập trung rất nhiều vào việc cải thiện các tính năng trên điện thoại thông minh của họ. Tuy nhiên, chưa từng có thế hệ iPhone mới nào lại sở hữu nhiều tính năng mới độc quyền như dòng iPhone 12 năm nay. Ngoài ra, những thay đổi khác trong việc sử dụng vật liệu hoàn thiện cũng khiến những mẫu iPhone 2020 trở nên bền bỉ hơn và tương thích với một loạt phụ kiện độc đáo hoàn toàn mới. Ở bài viết này, sẽ chia sẻ 6 tính năng chỉ có trên iPhone 12 series mà không có trên bất kỳ những chiếc iPhone khác.

Chụp những bức ảnh đêm đáng kinh ngạc với LiDAR


iPhone 12 Pro thực sự không phải là thiết bị đầu tiên của Apple có được cảm biến LiDAR vì cảm biến này lần đầu xuất hiện trên iPad Pro (ra mắt vào mùa xuân năm ngoái). Tuy nhiên, mẫu iPhone này là thiết bị đầu tiên thực sự khai thác hết lợi ích từ cảm biến LiDAR.

Mặc dù iPad Pro 2020 đã cung cấp một hệ thống máy ảnh được cải thiện đáng kể so với các mẫu iPad trước đó nhưng nó vẫn bị mờ nhạt ngay cả khi so sánh với iPhone 11. Do đó, đương nhiên iPhone 12 đã có thể cung cấp trải nghiệm chụp ảnh vượt trội hoàn toàn. Không khó hiểu khi cảm biến LiDAR trên iPad Pro nhắm tới mục tiêu cải thiện trải nghiệm thực tế tăng cường, ứng dụng trong một số lĩnh vực như thiết kế nội thất và nghiên cứu y tế... mà không phải là chụp ảnh.

Tuy nhiên, với iPhone 12 Pro, cảm biến LiDAR mới đạt được mục đích thiết thực hơn nhiều trong việc hỗ trợ chụp ảnh thực tế bằng cách cho phép sử dụng tính toán độ sâu để tăng cường khả năng lấy nét tự động và chụp ảnh trong chế độ chân dung.

Điều này có nghĩa là bạn sẽ có thể sử dụng chế độ chân dung của iPhone trong điều kiện ánh sáng yếu. Khi đó, cảm biến LiDAR sẽ phát huy tác dụng lớn nhất, mang lại các bức ảnh mờ nền đẹp như ban ngày. Hơn nữa, cảm biến này còn được Apple dùng để đo khoảng cách, cung cấp tính năng lấy nét tự động nhanh hơn trong điều kiện thiếu sáng.

Sạc dễ dàng hơn và hiệu quả hơn với MagSafe


Không có gì phải bàn cãi rằng Apple đã thực sự đến muộn hơn so với các nhà sản xuất khác khi nói tới bộ sạc không dây. Vào năm 2017, công ty đã ra mắt những chiếc iPhone đầu tiên tương thích với sạc Qi nhưng họ không có bất kỳ bộ sạc không dây nào cho tới năm 2020.

Tuy nhiên, theo phong cách điển hình của Apple, công ty không quan tâm đến việc trở thành người đầu tiên bổ sung sạc không dây cho các thiết bị của mình. Thay vào đó, họ đang tìm cách trở thành người tốt nhất. Bất chấp sự thất bại trong dự án AirPower đầy tham vọng, Apple đã giới thiệu MagSafe khiến thế giới công nghệ nhìn vào thương hiệu bằng một ánh mắt khác hoàn toàn.

Về cơ bản, iPhone 12 series và bộ sạc không dây MagSafe có một bộ nam châm tròn bên trong nhằm giúp chúng kết nối với nhau ở vị trí sạc hoàn hảo nhất. Nhưng ý tưởng hay nhất của công nghệ mới chính là mở ra cánh cửa cho một thế giới hoàn toàn mới của các phụ kiện gắn từ tính - một hệ sinh thái phụ kiện chỉ dựa trên một vòng nam châm. Rõ ràng điều này chỉ Apple mới có thể lên ý tưởng và nó báo hiệu một kỷ nguyên hoàn toàn mới cho iPhone.

Quay video Dolby Vision HDR


Sự ra mắt iPhone mới của Apple hầu như luôn báo trước ít nhất một hoặc hai điều gì đó “lần đầu tiên” khi nói đến công nghệ mới. Đó cũng là trường hợp với dòng iPhone 12 năm nay bằng cách công ty thông báo rằng những sản phẩm mới nhất của họ sẽ cung cấp tính năng quay video Dolby Vision HDR với 700 triệu màu sắc nhờ sức mạnh của chip A14 mới nhất.

Thông báo này là một tin tức tuyệt vời dành cho những người tham gia sản xuất video chuyên nghiệp bời vì họ hiểu được điều đó ý nghĩa lớn như thế nào. Không chỉ là iPhone đầu tiên hay điện thoại thông minh đầu tiên hỗ trợ tính năng quay Dolby Vision HDR, iPhone 12 series còn sở hữu cụm camera đầu tiên có khả năng này mà những máy ảnh chất lượng studio chuyên nghiệp cũng chưa thể thực hiện được.

Nếu bạn không biết, việc quay video Dolby Vision HDR cần một máy ảnh không gương lật đắt tiền có khả năng ghi 10-bit kết hợp với quy trình sản xuất hậu kỳ phức tạp để 'phân loại' cảnh quay HDR trên máy trạm chuyên nghiệp với màn hình 'tham chiếu' HDR đắt tiền. Tuy nhiên, dòng iPhone 12 có được sức mạnh tính toán đáng kinh ngạc nhờ vào chip A14 Bionic, cho phép iPhone thực sự có thể chụp và xử lý siêu dữ liệu Dolby Vision trong thời gian thực.

Mặc dù Apple đã giới thiệu các tính năng quay video Dolby Vision HDR mới trong sự kiện ra mắt iPhone 12 Pro nhưng nó cũng có sẵn trên iPhone 12 / 12 mini. Tất nhiên, các phiên bản iPhone 12 rẻ tiền hơn có hạn chế một chút khi bị giới hạn quay video chuẩn này ở mức 4K 30fps thay vì 4K 60fps như trên các mẫu Pro đắt hơn.

Chụp ảnh ProRAW


Apple đã cho phép người dùng chụp ảnh RAW trên iPhone kể từ khi iOS 10 được phát hành vào năm 2016. Tuy nhiên, bạn buộc phải thỏa hiệp khi chụp ảnh RAW thuần túy là không tận dụng được nhiếp ảnh tính toán tuyệt vời từ Apple. Trong vài năm đầu, thỏa hiệp trên không thực sự là một đánh đổi lớn vì người dùng cũng không có nhiều tính năng chụp ảnh nâng cao bị mất đi. Nhưng với sự ra mắt của Smart HDR, Deep Fusion và Night Mode vào năm ngoái thì nhiều nhiếp ảnh gia đã phải suy nghĩ lại. Họ thường đau đầu để có thể lựa chọn giữa “chụp RAW để có độ linh hoạt chỉnh sửa tối đa hoặc có được những bức ảnh đẹp hơn nhiều bằng cách tận dụng Neural Engine của A13”.

May mắn thay, Apple đã giải quyết được tình trạng khó xử này bằng một định dạng “ProRAW” mới được giới thiệu trên iPhone 12 Pro, cho phép gói gọn một bức ảnh RAW thuần túy với tất cả dữ liệu nhiếp ảnh được tính toán bởi Neural Engine của A14. Khi chỉnh sửa ảnh sau này, các nhiếp ảnh gia có thể chọn áp dụng một số hoặc tất cả dữ liệu này một cách chọn lọc vào hình ảnh RAW, mang lại cho chúng những gì tốt nhất có thể.

Thật không may, iPhone 12 có cùng chip A14 với iPhone 12 Pro nhưng Apple chỉ hỗ trợ ProRAW cho các mẫu flagship đắt tiền hơn. Không rõ đây có phải là một giới hạn mà hãng tạo ra để phân biệt mẫu cao cấp hơn hay có lý do kỹ thuật nào đó.

Tiết kiệm pin khi sử dụng 5G


Có lẽ cải tiến lớn nhất đối với iPhone 12 trong năm nay là bổ sung hỗ trợ 5G cho toàn bộ dòng sản phẩm. Mặc dù Apple không phải là nhà sản xuất phát hành điện thoại thông minh 5G đầu tiên nhưng họ được cho là OEM làm tốt nhất khi sử dụng modem 5G mới tiết kiệm năng lượng hơn cũng như tính năng “hay ho” là Smart Data (chế độ dữ liệu thông minh) để tối ưu thời gian sử dụng pin.

Thực tế là 5G vẫn sử dụng nhiều năng lượng hơn 4G LTE, đặc biệt với chuẩn mmWave 5G cực nhanh với tần số cao hơn nhiều. Thử nghiệm đã chỉ ra rằng iPhone 12 có thể mất tới hai giờ thời lượng pin bình thường khi sử dụng kết nối 5G. Đây chính là lý do mà Apple cần tới Smart Data, giúp iPhone chỉ bật 5G khi kết nối cần tốc độ cao và chuyển về 4G LTE trong trường hợp sử dụng bình thường. Điều đó sẽ hữu ích trong trải nghiệm thực tế hàng ngày vì phần lớn những gì hầu hết mọi người làm trên iPhone không yêu cầu tốc độ mạng siêu nhanh của 5G.

Bền bỉ hơn


Năm nay, Apple đã thêm một lớp “Ceramic Shield” mới trên mặt trước của tất cả các mẫu iPhone 12 của mình, hứa hẹn mang lại khả năng bảo vệ chống rơi mạnh hơn gấp 4 lần so với các mẫu iPhone trước đây và thậm chí có thể là hầu hết các điện thoại thông minh khác trên thị trường.

Ceramic Shield là một loại kính đặc biệt có các tinh thể gốm ở cấp độ nano và nó được Apple đồng phát triển với Corning. Đây có thể là bản nâng cấp của kính Gorilla Glass 6 đang được sử dụng trong nhiều điện thoại thông minh khác. Do đó, màn hình iPhone 12 sẽ có khả năng sống sót sau tai nạn tốt hơn nhiều so với các thế hệ sản phẩm trước đó.
Nguồn : Vn.trangcongnghe