Cách thêm chữ kí vào Gmail trên máy tính và điện thoại

Thêm chữ kí trên máy tính

Bước 1: Vào Gmail trên trình duyệt web, rồi trong giao diện Gmail, click vào biểu tượng bánh răng và chọn Xem tất cả tùy chọn cài đặt


Bước 2: Trong tab Chung, kéo xuống gần cuối tới mục Chữ kí, và click vào nút Tạo mới


Bước 3: Đặt một tên cho chữ kí của bạn, rồi click nút Tạo. Sau này bạn vẫn có thể thay đổi tên của chữ kí nếu muốn.


Bước 4: Lúc này khung tạo chữ kí sẽ hiện ra. Tại đây, bạn có thể tự do định dạng chữ kí của mình như một đoạn văn bản ngắn. Ngoài canh lề, đổi font chữ, kích thước và màu sắc, bạn cũng có thể chèn cả hình ảnh và liên kết ngoài vào chữ kí của mình.


Bước 5: Bạn có thể tạo nhiều loại chữ kí để dành cho nhiều đối tượng người gửi khác nhau (mail cho bạn bè và mail cho đối tác chẳng hạn). Click vào Tạo mới để tạo thêm chữ kí. Với những chữ kí có sẵn, click vào biểu tượng cây bút để chỉnh sửa tên lẫn nội dung cho chữ kí đó, hoặc click vào biểu tượng thùng rác để xóa chữ kí đó.


Bước 6: Cài đặt từng loại chữ kí cho từng loại email khác nhau.


Bước 7: Khi đã xong, kéo xuống tới cuối cùng và click vào Lưu thay đổi.


Thêm chữ kí trên điện thoại

Bước 1: Mở ứng dụng Gmail trên Android/iOS, nhấn vào biểu tượng 3 gạch ngang ở góc trên cùng bên trái, kéo xuống dưới cùng và nhấn vào Cài đặt

Bước 2: Chọn tài khoản Gmail mà bạn muốn đặt chữ kí


Bước 3: Kéo xuống và nhấn vào mục Chữ kí trên thiết bị di động.

Bước 4: Một hộp thoại nhỏ sẽ hiện ra cho phép bạn nhập vào nội dung của chữ kí. Không như trên máy tính, bạn chỉ có thể nhập vào nội dung chứ không thể định dạng chữ kí trên điện thoại.


Nguồn: FPTShop