Vài mẹo giúp tăng tốc Windows 10 cực hiệu quả

Sau một thời gian sử dụng máy tính, đôi khi bạn sẽ gặp trường hợp Windows 10 hoạt động khá chậm. Vậy phải làm sao để cải thiện tình trạng này?

Cập nhật hệ thống

Những bản cập nhật của Windows 10 được Microsoft cập nhật liên tục, giúp vá lỗi của những phiên bản cũ. Điều này có thể sẽ giúp cải thiện phần nào hiệu năng và tốc độ xử lý của Windows 10 đấy.

Bạn vào Settings > Updates & Security > Windows Update > Check for Updates. Nếu có bản cập nhật mới thì Windows 10 sẽ tự động cập nhật cho bạn.

Khởi động lại máy tính

Nếu bạn sử dụng máy tính liên tục trong một thời gian quá dài mà không tắt máy, máy tính của bạn sẽ chậm đi trông thấy. Vì thế, khởi động lại máy tính sẽ giúp máy tính được “làm mới” và hoạt động hiệu quả, nhanh chóng trở lại.

Xóa những phần mềm không sử dụng

Sẽ có một số phần mềm được cài đặt sẵn khi mua máy về, hoặc những phần mềm bạn tự tải nhưng lại chẳng sử dụng bao giờ. Chúng sẽ chiếm khá nhiều dung lượng và làm giảm hiệu suất máy tính. Để cải thiện tình trạng này, bạn nên xóa chúng đi.

Bạn vào Control Panel > Programs > Uninstall a Program > Nhấp chuột phải vào ứng dụng muốn xóa > Uninstall > Yes.

Loại bỏ những dữ liệu tạm thời

Windows 10 được tích hợp một tính năng khá hay đó – Disk Cleanup. Tính năng này sẽ giúp bạn “quét sạch” những dữ liệu tạm thời trên máy tính như tệp đã tải, dữ liệu trong Thùng rác,…

Bạn mở Disk Cleanup từ thanh Tìm kiếm của Windows 10, sau đó lựa chọn ổ đĩa và tick vào các file muốn xóa rồi chọn OK. Disk Cleanup sẽ “dọn sạch” chúng trong tích tắc.

Tạm kết:

Trên đây là một vài mẹo giúp tăng tốc Windows 10 cực hiệu quả mà Sforum muốn chia sẻ đến các bạn. Chúc các bạn thành công.
Nguồn : Cellphones