iOS 14: Cách đặt Google Chrome làm trình duyệt mặc định của bạn trên iPhone

iOS 14 cho phép các trình duyệt web và ứng dụng email của bên thứ ba trở thành mặc định, vì vậy nếu bạn thực sự không thích Safari, bây giờ bạn có các tùy chọn khác như Google Chrome để duyệt web.


Trình duyệt web mặc định sẽ được sử dụng khi nhấn vào một liên kết trong bất kỳ ứng dụng nào. Trước đây, iPhone hay iPad được mặc định sử dụng ứng dụng Safari để truy cập các liên kết web đó. Tuy nhiên, Apple đã cho phép người dùng chọn một trình duyệt thay thế Safari như Google Chrome trong phiên bản hệ điều hành mới nhất của họ. Dưới đây là cách thay đổi trình duyệt mặc định trên iPhone chạy iOS 14.

  • Tải xuống phiên bản Google Chrome mới nhất từ ​​App Store.
  • Mở ứng dụng “Settings” và mở trang cài đặt riêng cho Google Chrome.
  • Nhấn vào tuỳ chọn “Default Browser App”.
  • Sau đó thay đổi tuỳ chọn từ “Safari” thành “Chrome” như trong hình ảnh.


Với thiết lập này, bất kỳ liên kết được nhấp từ ứng dụng nào cũng sẽ đều được mở thông qua trình duyệt Google Chrome, thay vì Safari. Nếu đổi ý, bạn có thể quay lại các bước hướng dẫn trên và chuyển đổi ứng dụng trình duyệt mặc định thành Safari.

Hiện tại, trình duyệt Chrome là ứng dụng duy nhất trong App Store hỗ trợ tính năng này từ Apple. Nếu bạn muốn sử dụng một trình duyệt của bên thứ 3 khác không phải Chrome, bạn sẽ phải đợi nhà phát triển cập nhật ứng dụng của họ.

Apple dự kiến ​​sẽ phát hành iOS 14 cho tất cả người dùng vào cuối tháng 9, với ngày phát hành có thể được công bố như một phần của sự kiện Apple vào tuần tới.
Nguồn: FPTShop