Wi-Fi Direct là gì và cách bật Wi-Fi Direct trên Android

Wi-Fi Direct là một loại công nghệ cho phép các thiết bị đang truy cập cùng một mạng Wi-Fi có thể chia sẻ dữ liệu cho nhau một cách dễ dàng.

Wi-Fi Direct là gì?

Wi-Fi Direct là một tiêu chuẩn Wi-Fi cho phép hai thiết bị thiết lập kết nối Wi-Fi trực tiếp mà không cần đến bất cứ điểm truy cập trung gian nào khác. Hầu hết các thiết bị điện tử hiện nay từ smartphone, tablet, laptop cho đến các máy in, máy fax và máy chụp ảnh digital đều có hỗ trợ Wi-Fi Direct.

Wi-Fi Direct có thể làm được gì?

Nói một cách đơn giản, Wi-Fi Direct hoạt động gần giống như Bluetooth. Khi hai thiết bị cùng bật Wi-Fi Direct, chúng có thể chia sẻ tệp cho nhau rất nhanh và dễ dàng, với tốc độ nhanh hơn và khoảng cách kết nối rộng hơn hẳn Bluetooth.

Cách sử dụng Wi-Fi Direct trên Android

Bước 1: Vuốt từ cạnh trên màn hình xuống để mở menu thao tác nhanh, rồi nhấn đè vào biểu tượng Wi-Fi. Hoặc, bạn cũng có thể vào ứng dụng Cài đặt → Kết nối → Wi-Fi


Bước 2: Nhấn vào nút 3 chấm ở góc trên bên phải màn hình, rồi chọn Wi-Fi Direct. Những thiết bị xung quanh đang có bật Wi-Fi Direct sẽ hiện lên trong danh sách tại đây. Lúc này bạn chỉ cần chọn 1 thiết bị để kết nối là được.


Bước 3: Để chia sẻ một tệp bất kì, bạn có thể vào ứng dụng Bộ sưu tập hoặc File của bạn, nhấn vào một hoặc nhiều tệp (ở đây là 1 ảnh), nhấn vào biểu tượng chia sẻ rồi chọn Wi-Fi Direct là xong.


Nguồn: FPTShop