Bộ xử lý ARM dành cho MacBook có thể sở hữu số nhân chưa từng có lên laptop?

Apple đã bắt đầu quá trình chuyển đổi từ bộ xử lý Intel sang bộ xử lý tự thiết kế dựa trên nền tảng ARM. Theo các tin đồn gần đây, tùy chọn bộ xử lý ARM thấp nhất cho MacBook sẽ sở hữu 8 nhân.

Theo đó, MacBook Air 13 inch được cho là sẽ ra mắt sớm với bộ xử lý 8 nhân, sau đó đến MacBook Pro 13 inch với bộ xử lý 12 nhân, và năm sau có thể Apple sẽ phát hành MacBook Pro cao cấp hơn (có thể là 16 inch) với bộ xử lý lên đến 16 nhân cho hiệu suất vượt trội.

Cấu hình của mỗi con chip không được tiết lộ, nhưng theo các phân tích thì bộ xử lý 8 nhân sẽ bao gồm 2 + 2 + 4, bộ xử lý 12 nhân bao gồm 4 + 4 + 4 với thứ tự hiệu năng cực cao, hiệu năng cao và tiết kiệm năng lượng. Với bộ xử lý 16 nhân, Apple có thể thiết kế tới 4 cụm nhân khác nhau để tối ưu hiệu năng đơn nhân, đa nhân lẫn khả năng tiết kiệm điện.


Nhà phân tích Ming Cho Kuo cũng đã dự đoán bộ xử lý Apple Silicon sẽ ra mắt cùng với MacBook Pro 13 inch và MacBook Air. Rất có thể các thông tin chi tiết liên quan đến MacBook mới sẽ được công bố vào ngày 13/10 tới đây, sự kiện đã được Apple ấn định để ra mắt iPhone 12 mới.

Ở thời điểm hiện tại chúng ta đã nghe khá nhiều về A14X, bộ xử lý tiếp theo dự kiến trang bị chi iPad Pro mới, hiệu năng ban đầu rò rỉ tương đương với Intel Core i9-9980HK trên MacBook Pro 16 inch. Điều đó cho thấy Apple hoàn toàn có thể tọa ra những bộ xử lý vô cùng mạnh mẽ cho MacBook, vượt xa những gì Intel làm được trong khi tiết kiệm năng lượng hơn, điều quan trọng nhất mà Apple phải làm bây giờ là tối ưu cho nền tảng mới và hỗ trợ nhiều phần mềm hơn.
Nguồn : Cellphones