Cách chiếu màn hình điện thoại lên tivi

Ngày nay việc sử dụng Smartphone để chiếu hình ảnh, âm thanh lên màn hình Tivi không còn là điều quá xa lạ. Điều này giúp cho người xem quan sát nội dung một cách rõ ràng nhất trên một không gian rộng hơn. Tuy nhiên vẫn có nhiều người không biết đến thủ thuật kết nối tiện lợi này. Vì vậy chúng tôi muốn chia sẻ cho bạn các cách chiếu màn hình điện thoại lên Tivi trong bài viết dưới đây.

Sử dụng kết nối với MHL


Cách chiếu màn hình này được áp dụng trên các thiết bị chạy hệ điều hành Android. MHL là chuẩn kết nối giúp truyền tải âm thanh và hình ảnh từ điện thoại ra bên ngoài màn hình. Yêu cầu thực hiện cách này là bạn cần có một chiếc điện thoại có MHL và cổng HDMI ở Tivi. Các loại cổng HDMI bình thường thì khả năng cắm tương đối hạn chế. Bạn hãy thực hiện các bước sau đây:
  • Bước 1: Bạn hãy kết nối chiếc điện thoại của bạn với đầu kết nối nhỏ nhất của cáp MHL.
  • Bước 2: Tiếp theo, hãy thực hiện việc lấy phần đầu HDMI của phần dây MHL và nối nó với cổng HDMI của Tivi. Sau đó, lấy phần đầu USB cắm vào đầu USB của chiếc Tivi.
  • Bước 3: Dùng điều khiển bấm vào nút nguồn vào của Tivi (tên nút là INPUT SOURCE hoặc xem trên remote nút có biểu tượng dấu mũi tên)
  • Bước 4: Hãy chọn tín hiệu là HDMI hoặc là MHL
  • Bước 5: Chọn tất cả nội dung trên màn hình điện thoại để chiếu lên Tivi. Bạn có thể xem phim, nghe nhạc, lướt web và chơi game trên Tivi như một chiếc điện thoại phiên bản lớn.
Chú ý: Loại cổng hỗ trợ tốt nhất khi kết nối với cáp MHL là cổng HDMI. Nếu sử dụng cổng HDMI thông thường bạn vẫn kết nối nhưng hiệu quả sẽ không cao.

Sử dụng các tính năng chiếu màn hình điện thoại lên Tivi

Ngày nay, đa phần những chiếc Tivi thế hệ mới, hiện đại và thông minh hơn đều có tích hợp tính năng chiếu màn hình điện thoại lên trên Tivi. Thông thường, bạn sẽ thấy rằng nó để tên là Mirroring, Screen Share hoặc tên tiếng việt là phản chiếu hình ảnh… Điều này sẽ phụ thuộc vào từng chiếc Tivi khác nhau. Đặc biệt, hầu hết các Tivi đều sẽ được kết nối với những chiếc điện thoại thông minh thông qua WiFi. Dưới đây là các bước sử dụng tính năng này:
  • Bước 1: Hãy thực hiện việc kích hoạt các phím Miracast, Screen Mirroring...ở Tivi
  • Bước 2: Sau đó, bạn hãy mở chiếc điện thoại của mình và tìm tính năng kết nối với Tivi và kích hoạt. Bạn vào phần cài đặt, sau đó chọn mục chiếu màn hình, chiếu màn hình của tôi, phản chiếu hình ảnh...tên của mỗi mục đặt khác nhau tùy theo từng hãng
  • Bước 3: Lấy điện thoại tìm và kết nối với Tivi. Sau đó bạn hãy trình chiếu nội dung từ thiết bị điện thoại lên Tivi.

Sử dụng tính năng Photo Share hoặc Google Cast với dòng Tivi Sony


Hầu hết các loại Internet Tivi Sony và Android Tivi Sony đều sở hữu tính năng Photo Share. Người dùng sử dụng tính năng này để chiếu hình ảnh, âm thanh từ điện thoại lên Tivi. Google Cast là một tính năng khá đặc biệt được tích hợp trên Android Tivi Sony. Nó có khả năng trình chiếu Youtube từ điện thoại lên màn hình Tivi.

Chiếu màn hình Youtube từ điện thoại lên Tivi

Đối với những dòng Smartphone cài đặt được ứng dụng Youtube có thể sử dụng theo cách này. Việc trình chiếu nội dung từ Youtube lên Tivi cho phép bạn xem hình ảnh một cách rõ ràng và chân thực nhất. Hiện nay, có rất nhiều Smart Tivi có ứng dụng Youtube tuy nhiên thì việc truyền tải từ điện thoại lên màn hình Tivi giúp bạn thực hiện một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Đầu tiên, bạn cần kết nối WiFi từ điện thoại với Tivi. Sau đó mở video trên điện thoại rồi chọn biểu tượng kết nối. Tiếp theo, điện thoại của bạn sẽ tự động tìm kiếm thiết bị để trình chiếu lên Tivi.

Sử dụng DLNA



Đối với dòng điện thoại Android mới có khả năng dùng cách này. DLNA là cách kết nối không dây rất đơn giản. Bạn chỉ cần lấy điện thoại và Tivi có kết nối mạng là được.

Ở mỗi loại Smartphone thì tính năng DLNA có một sự khác biệt đôi chút. Ví dụ như ở điện thoại Sony đã được kết nối sẵn, Oppo có DLNA, LG có Smart share...Bạn chỉ cần bật tính năng chia sẻ DLNA trên thiết bị của mình rồi kết nối với Tivi là bạn có thể trình chiếu.

Sử dụng AirPlay

Cách này thường dùng cho iPhone. AirPlay là một trong những hệ thống mà Apple thiết kế riêng cho những thiết bị của họ, giúp truyền tải hình ảnh và âm thanh đến các thiết bị của chính họ. Tuy nhiên điểm hạn chế của cách này là Tivi phải có ứng dụng Apple TV Box. Chỉ cần có ứng dụng này thì Tivi bình thường cũng có thể trở thành một chiếc Smart Tivi. Để thực hiện cách này, bạn cần cài đặt và bật ứng dụng AirPlay trên Apple TV. Tiếp theo, hãy chọn AirPlay của iPhone có cùng đường truyền mạng WiFi với Apple TV.

Sử dụng HDMI, VGA hoặc AV để truyền hình ảnh từ iPhone lên Tivi


Thông thường, điện thoại iPhone không thể kết nối với cáp MHL như Android. Đối với trường hợp này bạn phải có một số loại cáp chuyển rồi sau đó kết nối với Tivi.

Xem thêm: Tìm hiểu lỗi không thể xác minh iCloud và cách sửa

Sử dụng ứng dụng do hãng phát triển

Ưu điểm của cách này là dùng cho cả Android và iPhone. Hiện nay, rất nhiều hãng phát triển đã ứng dụng điều khiển Tivi bằng Smartphone. Nó sở hữu rất nhiều tính năng ưu việt cho phép người dùng chuyển hình ảnh, phim, âm thanh từ điện thoại lên màn hình Tivi.

Sau các cách chiếu màn hình điện thoại lên Tivi mà bài viết gợi ý trên đây mong rằng sẽ giúp ích cho bạn trong việc truyền tải hình ảnh và âm thanh trên màn hình rộng hơn. Các bước thực hiện việc cũng khá đơn giản và nhanh chóng, tùy thuộc vào thiết bị của bạn mà xử lý sao cho hiệu quả nhất.
Nguồn : Hnammobilecare