Cách mở nhanh các ứng dụng trên iphone chỉ cần chạm vào mặt lưng


Dạo gần đây, khi bản cập nhật iOS 14 xuất hiện Trợ năng trên iPhone được chú trọng nhiều hơn, tính năng thú vị trong số đó là Back Tap (Chạm vào mặt sau). Bạn có thể chuyển đổi giữa các ứng dụng, khóa màn hình, bật Siri, tăng hoặc giảm âm lượng, làm tối màn hình,... chỉ bằng cách nhấn đúp hoặc nhấn ba lần vào mặt sau iPhone. Ngoài ra, kết hợp với Phím tắt bạn còn có thể mở nhanh các ứng dụng yêu thích cũng bằng cách chạm vào mặt sau của điện thoại.

Các bước thực hiện

Bước 1: Tạo Phím tắt


Truy cập vào ứng dụng Phím tắt (Shortcuts)
Tại cửa sổ Phím tắt của tôi, nhấn vào dấu + ở phía trên bên phải
Tại cửa sổ phím tắt mới, nhập vào ô tìm kiếm yêu cầu “Mở ứng dụng" sau đó chọn vào hành động "Mở ứng dụng" từ danh sách kết quả.


Chạm vào “Chọn” màu xanh ở hợp hành động. Khi đó Danh sách mọi ứng dụng trên thiết bị của bạn sẽ xuất hiện, bao gồm cả ứng dụng mặc định và ứng dụng của bên thứ ba. Tìm chọn ứng dụng mà bạn muốn mở bằng tính năng Back Tap. Ví dụ như mình chọn 2048, game mà mình hay chơi.
Chọn “Tiếp" ở góc trên bên phải > đặt tên cho Phím tắt vừa tạo (Bạn có thể chọn thay biểu tượng cho Phím tắt nếu thích) > bấm Xong.

Bước 2: Thêm lối tắt vào Back Tap


Vào Cài đặt > chọn Trợ năng
Kéo xuống và chọn Cảm ứng > Tiếp tục kéo xuống đến cuối cùng và chọn mục “Chạm vào mặt sau". Khi đó, bạn sẽ thấy 2 tuỳ chọn hành động: Chạm hai lần và Chạm ba lần


Bấm vào hành động mà các bạn muốn > kéo xuống bên dưới ở phần Phím tắt, chọn phím tắt bạn vừa tạo.
Như vậy, chỉ cần gõ hai hoặc ba lần vào mặt lưng của iPhone là bạn đã có thể truy cập nhanh vào ứng dụng mong muốn.Hy vọng thủ thuật này có thể giúp ích cho các bạn.

Nguồn : Tinhte