Tại sao đôi lúc smartphone 4G không vào được Facebook?

Bài viết đề cập tới những nguyên nhân phổ biến nhất dẫn tới hiện tượng smartphone 4G không vào được Facebook cùng cách giải quyết.

Facebook là mạng xã hội được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay tại nước ta. Vượt ra ngoài khuôn khổ là ứng dụng tương tác và gắn kết với bạn bè, Facebook đã trở thành công cụ quan trọng trong công việc của nhiều người. Do đó, việc smartphone 4G không vào được Facebook gây cản trở rất nhiều cho cuộc sống của chúng ta.

Vậy tại sao lại có hiện tượng này? Một vài lý giải sơ lược dưới đây sẽ giúp bạn làm rõ tình trạng điện thoại 4G không truy cập được Facebook.

Tại sao điện thoại 4G không vào được Facebook?

Nguyên nhân đầu tiên có thể do Facebook

Là mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện nay, Facebook quản lý hàng tỷ tài khoản người dùng với khối lượng công việc và thông tin khổng lồ được tải lên hàng ngày. Do đó, việc vận hành của gã khổng lồ công nghệ Hoa Kỳ đôi lúc gặp phải trục trặc về sever hoặc một số nguyên nhân khác.

Thay vì tìm kiếm nguyên nhân trên điện thoại 4G khi không vào được Facebook, bạn hãy thử vào một số website khác xem việc truy cập có diễn ra thành công không, hoặc hỏi ý kiến bạn bè xem họ có gặp phải sự cố tương tự không. Nếu có thì nhiều khả năng lỗi đã xảy ra trên toàn hệ thống và bạn nên thoát tài khoản ra và đăng nhập lại hoặc gỡ ứng dụng rồi tải lại.

Có thể gói cước 4G của bạn đã hết dung lượng

Mạng kết nối 4G đã được triển khai và trở nên phổ cập tại nước ta trong khoảng 5 năm trở lại đây, các nhà mạng cũng thường xuyên tung ra nhiều gói cước 4G linh hoạt để phục vụ cho nhu cầu của từng người dùng khác nhau. Nếu bạn đăng ký một gói cước 4G nào đó và sử dụng hết lưu lượng data, bạn sẽ bị giới hạn băng thông hoặc bị ngắt truy cập mạng internet.

Lúc này, việc vào Facebook bằng 4G là hết sức khó khăn bởi trên các nội dung có nhiều ảnh hoặc video cần một kết nối internet ổn định để hiển thị. Do đó bạn cần xem lại gói cước mình đang dùng có còn lưu lượng data không nếu bỗng nhiên không truy cập được Facebook.
Nếu 4G Viettel không vào được Facebook: Hãy soạn tin theo cú pháp TC gửi 1228 để kiểm tra lưu lượng data còn lại.
Nếu 4G MobiFone không vào được Facebook: Hãy soạn tin theo cú pháp TK gửi 123 để kiểm tra lưu lượng data còn lại.
Nếu 4G Vinaphone không vào được Facebook : Hãy soạn tin theo cú pháp TK gửi 123 để kiểm tra lưu lượng data còn lại.

Điện thoại của bạn chưa kích hoạt chế độ 4G LTE

Yêu cầu để trải nghiệm 4G không chỉ là giới hạn ở việc bạn cần mua SIM 4G và đăng ký gói cước với nhà mạng. Sau khi hoàn tất các thao tác này, bạn còn cần kích hoạt kết nối 4G trên chiếc điện thoại của mình. Thông thường, thao tác này chỉ đơn giản là khởi động lại smartphone để thiết bị cập nhật lại gói data.

Ngoài ra, bạn có thể vào theo đường dẫn Cài đặt > Kết nối > Các mạng di động > Chế độ mạng và bật 4G LTE lên.

Nguồn : Fptshop